Bệnh nấm dương vật là gì?

Bệnh nấm dương vật là tình trạng các loại nấm có hại phát triển quá mức, tấn công ở “cậu nhỏ”, gây ra nhiều cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu. Nấm Candida là nguyên nhân chính khiến dương vật bị nấm trắng, nhất là khi nam giới có quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh cá nhân vùng kín mỗi ngày không được sạch sẽ gây ra tình trạng nấm phát triển nhanh chóng và bất thường. Việc phát hiện nấm sớm và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời giúp nam giới bảo vệ sức khỏe được tốt nhất.

Bạn đang nghi ngờ mình bị nấm dương vật nhưng không có thời gian để đọc bài, hãy để lại SDT tại khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa gọi lại và trò chuyện miễn phí.

Nấm đầu dương vật là gì? Nguyên nhân gây nấm dương vật

Bệnh nấm dương vật còn gọi là nấm sinh dục hoặc nấm bao quy đầu. Đa phần bệnh do nấm Candida xâm nhập vào “cậu nhỏ” và gây tình trạng viêm nhiễm. Đây là nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa chiếm một tỷ lệ lớn hiện nay, nhất là ở những người có quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ. Cụ thể như sau:

Nấm ở dương vật do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch:

Trên thực tế, vùng kín của nam giới dễ bị bức bí, tổn thương. Do đó, vệ sinh cá nhân sạch sẽ mỗi ngày là cách giúp các đấng mày râu phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm nam khoa nói chung, trong đó có nấm dương vật. Nhiều trường hợp bị nhiễm nấm ở dương vật do sử dụng các loại sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh khiến “cậu nhỏ” bị kích ứng, từ đó khiến nấm Candida hoặc trùng roi có hại khác xâm nhập, phát triển và gây bệnh.

Nấm dương vật do quan hệ tình dục không an toàn:

Bệnh nấm dương vật là gì?

Nấm dương vật do nhiều nguyên nhân gây nên

Nếu bạn thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm nấm ở dương vật hoặc đang mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm khác (sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu…) thì nguy cơ bị nấm cũng cao hơn. Do đó các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, việc quan hệ tình dục chung thủy, sử dụng bao cao su khi giao hợp là cách an toàn giúp bạn phòng tránh nguy cơ nhiễm nấm.

Quy đầu bị dài, hẹp hoặc viêm cũng dễ bị nấm dương vật:

Các trường hợp bất thường ở bao quy đầu này sẽ khiến việc vệ sinh “cậu nhỏ” khó khăn, bựa sinh dục, nước tiểu tích tụ nhiều hơn ở rãnh quy đầu. Đây sẽ là môi trường lý tưởng để nấm Candida sinh sôi và phát triển nhanh chóng.

icon Có thể thấy nguyên nhân nấm ở đầu dương vật nhiều, nhất là nguyên nhân thuộc về tính chủ quan của nam giới nên tỷ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn. Do đó, việc các đấng mày râu chú ý hơn giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục, quan hệ tình dục an toàn, cắt bao quy đầu sớm nếu bị dài hoặc hẹp.

Bạn muốn tiết kiệm tiền điện thoại, hãy nhập số điện thoại tại khung chat dưới đây để được trò chuyện miễn phí với bác sĩ chuyên khoa.

Dấu hiệu nhận biết nấm dương vật

Đa phần các trường hợp bị bệnh nấm dương vật đều có chung triệu chứng như sau:

- Xuất hiện những cơn ngứa ngáy, khó chịu âm ỉ hoặc dữ dội. Tùy theo mức độ biểu hiện của bệnh nhiều hay ít sẽ khiến người bệnh chỉ muốn gãi cho thỏa cơn ngứa.

- “Cậu nhỏ” bị nổi mẩn đỏ nên khiến người bệnh luôn trong tình trạng bị đau rát, kích ứng quy đầu. Cảm giác này sẽ rõ ràng hơn khi nam giới đi tiểu tiện hoặc có quan hệ tình dục.

Hình ảnh nấm ở dương vật

- Khi quan hệ tình dục có cảm giác đau rát, không đạt được sự hưng phấn và khoái cảm như ý muốn. Thậm chí là e ngại chuyện gần gũi vì vùng kín thường xuyên có mùi hôi.

- Đầu dương vật ra nhiều dịch tiết màu trắng, dịch nhầy bất thường, có mùi hôi, khiến người bệnh bị bức bí, ẩm ướt, khó chịu.

- Trường hợp nhiễm nấm đầu dương vật ở mức độ nặng sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau đớn, châm chích trên đầu của dương vật.

Lưu ý: Các dấu hiệu nấm dương vật ở mỗi người sẽ không giống nhau hết, nếu bạn thấy có từ 3 triệu chứng cơ bản như đã kể trên thì cần cẩn trọng, đi thăm khám sớm để xác định đúng nguyên nhân, mức độ biểu hiện của bệnh và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Trường hợp nhiễm nấm lâu sẽ gây khó chịu cho người bệnh, không tập trung được vào công việc; nếu có quan hệ tình dục dễ lây nhiễm cho bạn tình; giảm chất lượng tinh trùng và có thể vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Nếu chi phí chữa bệnh là điều khiến bạn còn đang băn khoăn thì hãy liên hệ đến hotline 0225 369 9999 hoặc để lại SDT ở khung chat dưới đây để được trò chuyện miễn phí với bác sĩ.

Nấm dương vật và cách chữa hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ nhận được rất nhiều thắc mắc về nấm dương vật và cách chữa hiệu quả. Giải đáp về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, muốn chữa nấm dương vật được tốt thì nam giới nên đến cơ sở y tế để được xét nghiệm tế bào nấm, kiểm tra xem nguyên nhân gây bệnh từ đâu. Việc hỗ trợ điều trị bệnh nấm dương vật thường là không khó nếu được phát hiện sớm và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa:

Chữa nấm dương vật bằng thuốc:

Nhóm thuốc chữa nấm dương vật thường được sử dụng để bôi ngoài da như nhóm thuốc giúp kháng viêm, giảm ngứa rát, sưng tấy, phù nề ở “cậu nhỏ”. Hoặc nhóm thuốc giúp bảo vệ da, cải thiện được tình trạng khô rát, làm se da… Dù dùng thuốc chữa nấm nào đi chăng nữa cũng cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc hoặc dùng thuốc không đúng liều.

Chữa nấm ở dương vật bằng phương pháp cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc:

Nếu dương vật bị nấm trắng do dài, hẹp hoặc viêm bao quy đầu gây nên thì phải tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để loại bỏ lớp da quy đầu thừa, giúp việc vệ sinh “cậu nhỏ” được dễ và sạch sẽ hơn, ngăn ngừa tình trạng bựa sinh dục, nước tiểu tích tụ.

Vì đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, thời gian thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân không phải nằm viện, được về ngay trong ngày. Sau tiểu phẫu không chỉ giúp nam giới hết bị nấm ở đầu dương vật mà còn tăng tính thẩm mỹ cho “cậu nhỏ”, kéo dài thời gian quan hệ, lấy lại cảm giác hưng phấn tình dục.

Bệnh nấm dương vật là gì?

Phượng Đỏ - địa chỉ chữa nấm dương vật hiệu quả

Trên đây là nấm dương vật và cách chữa hiệu quả tại Phòng Khám Phượng Đỏ. Khi đến đây khám bệnh mọi người sẽ được hưởng những dịch vụ tốt:

- Bác sĩ trưởng khoa trực tiếp là người thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh nên mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng. Y bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn, đầy đủ bằng cấp; khám bệnh 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nên nam giới không phải e ngại chuyện tế nhị, riêng tư.

- Nhân viên y tế hỗ trợ thủ tục khám bệnh tận tình, không rườm rà. Khi bệnh nhân đặt lịch khám bệnh online qua SDT 0225 369 9999 sẽ được ưu tiên khám trước, không phải xếp hàng chờ đợi mệt mỏi như ở bệnh viện công.

- Phòng khám đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ những nước tiên tiến nên hỗ trợ việc khám bệnh được an toàn và hiệu quả, tránh những biến chứng như đau đớn, để lại sẹo xấu.

- Bên cạnh đó, phòng khám còn làm việc ngoài giờ linh hoạt từ 8-20h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ nên mọi người dễ dàng sắp xếp thời gian đi khám bệnh sớm.

- Thông tin bệnh án được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Chi phí chữa bệnh nấm dương vật đúng quy định niêm yết của Sở Y tế, được thông báo trước với bệnh nhân về từng khoản phí hỗ trợ điều trị.

icon Mong rằng với những thông tin về bệnh nấm dương vật trên đây sẽ giúp nam giới có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe. Lưu ý, phòng khám chỉ có 1 địa chỉ duy nhất ở 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, mọi người đến đúng địa chỉ này để được khám chữa bệnh tốt nhất.