Đau tinh hoàn, khi nào được xem là nguy hiểm?

Tinh hoàn có chức năng chính là sản xuất ra nội tiết tố và tinh trùng để đảm bảo chất lượng đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Khi cơ quan này bị đau, có thể là những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội khiến nam giới bị sưng tấy, nóng đỏ, quặn thắt vùng bụng; đau khi xuất tinh, quan hệ tình dục. Vậy, đau tinh hoàn khi nào được xem là nguy hiểm?

Đau tinh hoàn là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm

Đa phần các trường hợp bị đau tinh hoàn, có thể là đau tinh hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải đều có chung triệu chứng đau nhức ở vùng bìu, mào tinh. Dù cơn đau ở mức độ nào cũng khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Đau tinh hoàn là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm như sau:

Viêm mào tinh hoàn: Biểu hiện chính là những cơn đau liên tục và kéo dài khi quan hệ tình dục, xuất tinh. Vùng da bìu người bệnh sưng tấy đỏ, nắn nhẹ mào tinh cũng đau, đau phần bụng dưới. Khi vận động mạnh hoặc đứng nhiều cảm giác đau rõ hơn.

Xoắn tinh hoàn: Khi tinh hoàn bị xoay và tự xoắn quanh trục sẽ khiến thừng tinh bị tắc nghẽn đột ngột. Đây là nguyên nhân làm giảm hoặc tắc nghẽn lượng máu lưu thông đến tinh hoàn và gây ra những cơn đau đớn, sưng tấy đỏ. Cơn đau dữ dội hơn nếu không tháo xoắn kịp thời trước 6 giờ.

Xoắn tinh hoàn khiến nam giới bị đau tinh hoàn

Viêm tuyến tiền liệt: Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ xuất hiện những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội một bên tinh hoàn.

Thoát vị bẹn: Cảm giác đau tức nặng nề ở vùng bẹn bìu, khối bìu sa xuống, bìu bên to bên nhỏ. Trường hợp người bệnh đi lại, vận động, làm việc nặng nhọc cảm giác đau tức nặng hơn, xuất hiện kèm theo những khối phồng.

Nang mào tinh hoàn: Nếu khối u nang phát triển trong ống dẫn tinh trùng quá nhiều và lớn sẽ là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng căng tức, đau đớn ở tinh hoàn của nam giới.

Ung thư tinh hoàn: Nguy hiểm hơn, đau ở tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư tinh hoàn. Khi các tế bào tinh hoàn ác tính sẽ tạo điều kiện cho khối u được hình thành, phát triển ở trong tinh hoàn nên người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu; cảm giác nặng ở bìu, sờ thấy khối u, ra nhiều dịch bất thường.

Những cơn đau tinh hoàn có thể dễ xảy ra nhưng rất khó chẩn đoán là bệnh gì nếu chưa được thăm khám, kiểm tra. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyên nếu nam giới thấy xuất hiện những cơn đau kèm triệu chứng như trên thì nên đi khám ngay để xác định chính xác nguyên nhân.

Đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Dù đau tức tinh hoàn do bệnh nào gây nên nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời cũng gây ra nhiều biến chứng:

Đau tức tinh hoàn gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Giảm chất lượng đời sống tình dục: Những cơn đau nhức, khó chịu ở tinh hoàn là nguyên nhân khiến các đấng mày râu đau khi xuất tinh, quan hệ tình dục. Ở mức độ nặng có thể khiến người bệnh mất hẳn khả năng sinh lý.

Lây nhiễm sang các bộ phận khác: Viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm thận,... làm suy giảm sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Apxe bìu, teo tinh hoàn: Không ít trường hợp phải đối diện với biến chứng này khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, không can thiệp kịp thời.

Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh dục: Vì tinh hoàn trực tiếp sản xuất ra nội tiết tố nam và tinh trùng, nếu bị tổn thương sẽ làm suy giảm quá trình này.

Vô sinh: Nếu đau ở tinh hoàn do các bệnh như xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn không được cấp cứu và phẫu thuật kịp thời sẽ tăng nguy cơ hoại tử tinh hoàn, giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, dễ bị viêm ống dẫn tinh, thậm chí là vô sinh hiếm muộn nam.

Điều trị đau tinh hoàn hiện nay hiệu quả, nhanh chóng và an toàn hơn rất nhiều vì sự tiến bộ của y học. Nếu bạn muốn biết cụ thể chi phí chữa đau tinh hoàn hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây.

Điều trị đau tinh hoàn như nào để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản?

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hiện là địa chỉ điều trị đau tinh hoàn bằng những phương pháp tiên tiến như sau:

Chữa đau ở tinh hoàn cần xác định chính xác nguyên nhân

- Dùng thuốc: Kháng sinh, giảm đau, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, virus gây hại với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

- Phương pháp CRS: Chỉ định với các trường hợp bị viêm tinh hoàn, mào tinh dựa trên nguyên lý sử dụng nguồn nhiệt lượng để tác động trực tiếp vào vùng bệnh bị tổn thương mang lại hiệu quả điều trị cao, không gây đau đớn, đảm bảo chức năng sinh sản của nam giới.

- Tiểu phẫu: Áp dụng hiệu quả cho những trường hợp bị sưng tinh hoàn do xoắn tinh hoàn hoặc ung thư tinh hoàn.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp chữa đau tinh hoàn hiệu quả Phòng Khám Phượng Đỏ còn đảm bảo được: Bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp điều trị bệnh, thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế chuyên nghiệp, tư vấn bệnh miễn phí 24/24h, hỗ trợ đặt lịch khám online với nhiều ưu đãi, bảo mật thông tin hồ sơ bệnh nhân.

icon Mọi thông tin thắc mắc bệnh nhân hãy gọi vào số Hotline 0225 369 9999 hoặc truy cập bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.