Đối diện với bản án vô sinh do bỏ qua hiện tượng sa tinh hoàn

Với quý ông, “túi đạn” giữ vai trò quan trọng với sức khỏe và khả năng sinh sản. Tuy nhiên có những trường hợp tinh hoàn chảy xệ xuống ngang bằng dương vật ngay cả khi bộ phận này không cương cứng. Như vậy là bị làm sao? Có lẽ đây vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ với nhiều người.

Sa tinh hoàn là mắc bệnh gì?

Hiện tượng sa tinh hoàn (tinh hoàn chảy xệ, sa đì) không phải hiếm gặp hiện nay, đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm:

Viêm tinh hoàn:

Nam giới phải đối diện với nguy cơ sa một hoặc cả 2 bên tinh hoàn kèm theo những cơn đau nhức, khó chịu ở vùng bìu, bẹn hoặc háng.

Sờ nắn phần bìu thấy có nhiều dịch bên trong, da bìu sưng tấy đỏ, cơn đau hơn khi đứng hoặc ngồi lâu; đau khi quan hệ hoặc xuất tinh.

Xoắn tinh hoàn tinh hoàn:

Các bệnh gây sa tinh hoàn

Dù ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính cũng khiến tinh hoàn của nam giới bị sa xuống, đau cứng, phù nề, sưng tấy đỏ.

Khi tinh hoàn xơ cứng sẽ xuất hiện những cơn đau khó chịu nhiều hơn, sưng hạch bạch huyết, sốt, buồn nôn.

Giãn tĩnh thừng tinh:

Hệ thống tĩnh mạch tinh bị giãn ra là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị sa xuống, thể tích nhỏ, căng tức vùng bìu.

Nhận biết các búi tĩnh mạch tinh bị giãn rõ hơn nếu người bệnh vận động, đi lại, ngồi lâu, lao động nặng khiến cảm giác đau tức tăng lên, quan sát những mạch máu ở dưới lớp da bìu rõ ràng, lấy tay sờ vào thấy sưng tấy.

CẢNH GIÁC: Sa tinh hoàn không đơn thuần chỉ là hiện tượng chảy xệ xuống so với bình thường. Nhiều người chủ quan hoặc không biết nên đã bỏ qua vấn đề này khiến bệnh tình nặng hơn và gây biến chứng: Giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, giảm chất lượng đời sống tình dục, thậm chí là hiếm muộn vô sinh.

Chữa trị sa tinh hoàn không biến chứng, đảm bảo khả năng sinh sản

THỐNG KÊ: Phòng Khám Phượng Đỏ tiếp nhận tư vấn, khám lâm sàng cho hơn 300 ca bệnh sa tinh hoàn tháng 4/2019. 47% số ca chuyển giai đoạn nặng buộc phải phẫu thuật, 97,6% ca bệnh được chữa trị thành công.

Phương pháp nội khoa: Chỉ định với các trường hợp bệnh nhẹ nhằm giảm đau, đưa tinh hoàn trở lại trạng thái ổn định, bảo vệ sức khỏe.

Phương pháp ngoại khoa:

++ Tháo xoắn tinh hoàn, khâu tinh hoàn vào bìu để hạn chế sự xoay xoắn của tinh hoàn quanh trục nếu sa tinh hoàn do xoắn.

++ Phẫu thuật vi phẫu để loại bỏ giãn tĩnh mạch thừng tinh ngăn ngừa biến chứng teo tinh hoàn.

++ Trường hợp viêm tinh hoàn có biến chứng tràn dịch bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật ngoại khoa kết hợp cùng các dụng cụ hỗ trợ nâng bìu hoặc liệu pháp vật lý để hỗ trợ.

Phòng Khám Phượng Đỏ áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến chữa sa tinh hoàn

LƯU Ý: Khi bị sa tinh hoàn nam giới không nên tự mua thuốc về nhà chữa trị hoặc sử dụng kết hợp với thuốc Đông y khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh biến chứng hoặc tác dụng phụ không mong muốn.

Với “hằng hà sa số” các cơ sở y tế kém chất lượng như hiện nay nam giới nên chú ý để lựa chọn được địa chỉ an toàn, hiệu quả, tránh nguy cơ “tiền mất tật mang”. Phòng Khám Phượng Đỏ - chất lượng tốt0 đơn vị y tế chính quy chuyên nghiệp phía Bắc được nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn vì:

- Phòng khám chính quy, được cấp phép hoạt động hợp pháp.

- Bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, chữa trị thành công nhiều ca bệnh.

- Khám chữa bệnh 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nhằm đảm bảo tính chu đáo.

- Thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến.

- Đặt lịch khám bệnh dễ dàng, nhanh chóng, nhiều ưu đãi.

- Bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám bệnh.

Liên hệ ngay hotline 0225 369 9999 hoặc TẠI ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí ngay về chi phí chữa sa tinh hoàn.