Phương pháp điều trị bệnh trĩ năm 2023

       Trĩ là căn bệnh khá tế nhị nên đại đa số bệnh nhân đều ngại chia sẻ, dẫn đến việc trì hoãn trong khâu chữa trị bệnh. Bên cạnh đó, một số người lại sợ thủ thuật cắt trĩ sẽ gây nhiều đau đớn , cho nên vẫn cố gắng chịu đựng âm thầm sống chung với bệnh.

  Tuy nhiên với sự phát triển của y học hiện nay, bệnh trĩ không còn là căn bệnh khó chữa. Nếu tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa thì bệnh nhân có thể nhanh chóng thoát khỏi bệnh một cách dễ dàng. Trong bài chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả năm 2023.

    Kết nối trực tiếp với bác sĩ hậu môn – trực tràng để được giải đáp các thắc mắc khó nói miễn phí, bảo mật >>click vào khung tư vấn bên dưới<< đặt câu hỏi cho bác sĩ ngay.

BỆNH TRĨ LÀ GÌ? CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM HAY KHÔNG?

  Bệnh trĩ là căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến và được chia thành 3 dạng chính: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ được hình thành do sự phồng lên của hệ thống tĩnh mạch tại vùng hậu môn. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, nhưng phổ biến nhất là những người có tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng lâu một chỗ.

Các cấp độ của bệnh trĩ

  Các thống kê gần đây chỉ ra rằng, có đến 75% mắc bệnh trĩ là dân văn phòng, công nhân, tài xế. Số còn lại là do tuổi tác cao. Bệnh trĩ thường có xu hướng xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ xuất phát từ việc rối loạn đại tiện, táo bón lâu năm,…Ngoài ra, người bị mắc bệnh viêm đại tràng, tiểu đường, gút, phụ nữ mang thai hoặc người có thói quen ăn uống không hợp lý là những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ.

  Vậy bệnh trĩ có thể chữa dứt điểm không? Các chuyên gia chia sẻ rằng:

  Trên thực tế, bệnh trĩ không phải là căn bệnh nan y nên có thể chữa khỏi, quan trọng là người bệnh phải lựa chọn đúng trung tâm điều trị chất lượng, thực hiện thủ thuật cắt trĩ an toàn, để phòng tránh được những biến chứng xấu xảy ra. Ngoài ra, việc sớm chữa trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc chữa bệnh có dứt điểm hay không? Bởi vì, nếu trĩ chỉ ở cấp độ 1, 2 thì việc điều trị tương đối đơn giản mà không gây tốn kém nhiều chi phí. Do đó để đẩy lùi căn bệnh này, người bệnh cần phải nhanh chóng thăm khám tại các cơ chuyên khoa uy tín và chuyên nghiệp cho kết quả chẩn đoán chính xác và hướng điều trị phù hợp.

    Vậy điều trị bệnh trĩ có những phương pháp nào? Hiệu quả điều trị như thế nào?

ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM TRĨ BẰNG NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

       Tại phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ, các bác sĩ không ngừng trau dồi, ứng dụng các thành tựu vượt bậc của ngành y vào điều trị bệnh trĩ nhằm giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh, đem lại cho bệnh nhân sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

  Tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người mà bác sĩ hậu môn – trực tràng sẽ chỉ định những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh trĩ như sau:

  Sử dụng thuốc: Phương pháp này thường được áp dụng cho trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn 1, triệu chứng bệnh còn nhẹ và chưa xảy ra các biến chứng. Các loại thuốc thường sử dụng là thuốc kháng khuẩn bôi bên ngoài hậu môn, thuốc đặt bên trong ống hậu môn để làm tiêu búi trĩ, giảm đau, thuốc uống nhuận tràng hỗ trợ bệnh nhân đi đại tiện được dễ dàng hơn.

  Sử dụng phương pháp thủ thuật: Các thủ thuật hỗ trợ điều trị bệnh trĩ thường được áp dụng như chích xơ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại thường được áp dụng đối với trường hợp trĩ ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

  Tuy nhiên, các phương pháp điều trị truyền thống này sẽ khiến người bệnh gặp nhiều đau đớn, thời gian hồi phục kéo dài, quá trình điều trị gây mất nhiều máu. Mặc khác những phương pháp nêu trên, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao nếu không rất dễ gặp biến chứng, dễ tái phát sau hỗ trợ điều trị…

  Phương pháp phẫu thuật: Thường được áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ giai đoạn nặng, thường là ở cấp độ 3, 4, búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài ống hậu môn, đại tiện ra nhiều máu. Lúc này, giải pháp tối ưu để điều trị bệnh trĩ là phẫu thuật cắt trĩ. Những phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được sử dụng phổ biến hiện nay là cắt từng búi trĩ, phương pháp Longo, Laser…

  Tuy nhiên, những phương pháp này không mang lại hiệu quả đối với trường hợp trĩ độ 4, búi trĩ có kích thước lớn, sa ra hẳn bên ngoài ống hậu môn, trong quá trình điều trị bệnh nhân vẫn có thể gặp đau đớn, một số trường hợp có thể gây biến chứng hoặc sót trĩ nếu bác sĩ thực hiện chưa có nhiều kinh nghiễm thực tiễn.

  Phương pháp cắt trĩ hiện đại PPH: Đây được xem là công nghệ điều trị bệnh trĩ nội tiên tiến hiện nay, được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng và được giới chuyên môn đánh giá cao về mức độ hiệu quả.

PPH và HCPT là hai giải pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến hiện nay

  Nguyên lý hoạt động: Sử dụng thiết bị PPH chuyên dụng đưa vào ống hậu môn để loại bỏ các búi trĩ phía trên đường lược, nơi không có thần kinh cảm giác nên sẽ gây không cảm thấy đau đớn và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài. Không dùng bất kì dao kéo nào trong quá trình thực hiện.

  Phương pháp HCPT: Được áp dụng để điều trị bệnh trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả lên tới 98%.

  Nguyên lý hoạt động: Đây là kỹ thuật cắt trĩ ngoại hiện đại không đau, an toàn nhờ vào sóng cao tần ở nhiệt độ khoảng 70 – 800 C, có chức năng làm đông và thắc nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để loại bỏ búi trĩ mà không dùng đến dao kéo

 So với những phương pháp truyền thống như điều trị bằng thuốc, đốt Laser hay cắt trĩ bằng phương pháp Longo, PPH và HCPT là những phương pháp điều trị hiệu quả với nhiều ưu điểm nổi bật, hạn chế những nhược điểm mà trước đây người bệnh hay gặp phải.

CẮT TRĨ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA PHƯỢNG ĐỎ

  Hiện nay, thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy khi đã giúp hàng ngàn bệnh nhân điều trị bệnh trĩ thành công. Bởi phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, lành nghề kết hợp cùng hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến hỗ trợ quá trình chẩn đoán chính xác, đưa ra phác đồ chuẩn xác “đúng người – đúng bệnh”.

 Đội ngũ bác sĩ giỏi

 Đây là yếu tố quan trọng để đánh giá phòng khám chữa bệnh trĩ có đạt chất lượng hay không bởi bác sĩ có tay nghề cao, kiến thức chuyên môn vững vàng, tận tâm với người bệnh sẽ giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Bác sĩ có tay nghề cao, kiến thức chuyên môn vững vàng

 Ứng dụng phương pháp mới trong điều trị

 Cùng với sự phát triển của y học, chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu và học hỏi từ các nước để tìm ra những phương pháp điều trị bệnh trĩ và các bệnh lý ở hậu môn - trực tràng tiên tiến, hạn chế những nhược điểm của các phương pháp cũ, mang lại sức khỏe cho người bệnh, ít tổn thương, thời gian điều trị và hồi phục ngắn.

Chúng tôi không ngừng nghiên cứu và học hỏi các phương pháp điều trị tiên tiến

 Cơ sở vật chất được đầu tư

 Phòng khám được xây dựng theo quy mô lớn, có phòng khám, điều trị và khu vực nghỉ ngơi tách biệt, cấu trúc hạ tầng được thiết kế hiện đại, lắp đặt đầy đủ tiện nghi mang lại sự thoải mái, hài lòng cho từng người bệnh.

Người bệnh luôn tin tưởng và lựa chọn Đa Khoa Phượng Đỏ

 Thiết bị máy móc hiện đại

 Để các phương pháp điều trị phát huy tối đa tác dụng thì các trang thiết bị và máy móc hỗ trợ cũng cần thường xuyên nâng cấp để hỗ trợ tối đa cho quá trình khám và điều trị bệnh.

Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình hỗ trợ người bệnh 24/24

 Dịch vụ chăm sóc chất lượng

 Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình hỗ trợ người bệnh từ bước đăng ký thăm khám cho đến khi làm thủ tục xuất viện. Hệ thống tư vấn sẵn sàng hỗ trợ 24/24 giúp người bệnh dễ dàng đặt hẹn và được bảo mật thông tin tuyệt đối.

 Quy trình thăm khám và điều trị chuyên nghiệp

 Người bệnh được hướng dẫn thực hiện các thủ tục thăm khám nhanh chóng, đơn giản, mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân giúp người bệnh dễ dàng trao đổi, đảm bảo sự riêng tư và bác sĩ có thể thăm khám kĩ càng, tư vấn cho người bệnh cách chăm sóc sau khi điều trị.

Hơn thế nữa, những lo lắng về chi phí điều trị bệnh trĩ cũng được phòng khám giải quyết nhẹ nhàng khi việc điều trị dựa đúng tình trạng cụ thể, hạng mục điều trị tuân thủ quy định Bộ Y Tế và người bệnh sẽ được chủ động hơn khi bác sĩ luôn tư vấn, thông báo trước, đảm bảo tính công khai, minh bạch.

BỆNH TRĨ: TRỊ NGAY TỪ GIAI ĐOẠN ĐẦU ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ VỀ SAU

  Trĩ là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây ra những biến chứng khôn lường, bao gồm:

  Thiếu máu

  Gây nhiễm trùng máu, viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam, nữ.

  Gây tắc nghẽn hậu môn, đi ngoài gặp khó khăn.

  Làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng – hậu môn.

  Ung thư trực tràng- Biến chứng nguy hiểm của trĩ

  Chính vì những biến chứng nguy hiểm nêu trên mà người bệnh nên thực hiện cách trị trĩ sớm ngay từ giai đoạn đầu là tốt nhất để tránh tình trạng bệnh nặng hơn và tốn kém thêm các khoản chi phí điều trị về sau. Tính tới thời điểm 2023, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chỉ ra những yếu tố dưới đây sẽ quyết định đến tổng chi phí điều trị trĩ bao nhiêu tiền gôm: Chi phí kiểm tra tổng quát, chi phí nọi soi hậu môn, chi phí điều trị bệnh trĩ, chi phí tái phát,…Bên cạnh điều trị bệnh hiệu quả, bệnh nhân cần thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp cho người bị trĩ.

    Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, không sử dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,…Bổ sung nhiều thực phẩm có tác dụng nhuận tràng như chuối, khoai lang,…ăn nhiều rau xanh.

    Tập luyện thể thao thường xuyên và tránh ngồi hoặc đứng quá lâu tại một chỗ.

    Giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

  Theo thống kê có thấy, trĩ là căn bệnh xếp thứ ba trong các bệnh lý hậu môn – trực tràng ở Việt Nam. Nhưng phần lớn người bệnh thường ngại chia sẻ, luôn muốn dấu bệnh. Cũng chính vì điều này mà bệnh thường khó dứt điểm. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng việc thăm khám và nhận sự điều trị sớm là điều rất cấp thiết, nhất là với những bệnh nhân ở cấp độ 2, 3 và 4 nếu muốn bệnh có thể chữa dứt điểm.

  Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ chữa trị trĩ an toàn tại TP. Hải Phòng

    Được tư vấn online 24/24 và hoàn toàn miễn phí. Người bệnh được tư vấn về bệnh lý, các thắc mắc quy trình khám chữa bệnh trĩ, giá cả từng hạng mục,…những thắc mắc của bệnh nhân sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng. Liên hệ qua Hotline 0225 369 9999 hoặc nhấp vào bảng chat là được hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn khám bệnh miễn phí.

da khoa hong phuc