Xoắn tinh hoàn, giảm 50% khả năng sinh con nếu tháo xoắn chậm

Không ít các trường hợp bị xoắn tinh hoàn không cấp cứu kịp thời nên tinh hoàn bị hoại tử, thậm chí buộc phải cắt bỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra, tinh hoàn trong tình trạng này nếu không được cấp cứu kịp thời trong vòng trước 6 giờ sẽ giảm đến 50% khả năng sinh con.

Nhận biết nhanh dấu hiệu xoắn tinh hoàn

Không ít trường hợp bị xoắn tinh hoàn, đến Phòng Khám Phượng Đỏ cấp cứu và được hỏi về các dấu hiệu xoắn tinh hoàn để tự bảo vệ sức khỏe thì đều trong trạng thái mơ hồ, không rõ. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh càng nặng và biến chứng nhanh hơn.

Check ngay bảng dưới đây xem bạn có những dấu hiệu bất thường nào ở tinh hoàn:

- Xuất hiện cơn đau âm ỉ hoặc đột ngột ở bìu, vùng bìu.

- Bìu bị đau tức, khó chịu, sưng tấy, đỏ ửng.

- Tinh hoàn, mào tinh hoàn có sự chênh lệch, một bên cao hơn.

- Đau khi xuất tinh, cương dương hoặc quan hệ tình dục.

- Xuất tinh có lẫn máu, đi tiểu rắt, tiểu khó.

- Cảm giác nôn, buồn nôn, sốt, chóng mặt, mệt mỏi.

Hình ảnh tinh hoàn bị xoắn

icon Nếu có 2 trong những dấu hiệu như trên nam giới nên đặc biệt chú ý thăm khám sớm để bảo vệ sức khỏe. Hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY nếu còn chưa rõ.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn do xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn sẽ là không quá đáng lo ngại nếu phát hiện sớm và tiến hành tháo xoắn trong vòng 6 giờ đầu. Tuy nhiên nếu chậm trễ nam giới phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm:

Bệnh nhân được cứu tinh hoàn trong khoảng “thời gian vàng” 6 giờ đầu tiên.

Khả năng cứu tinh hoàn 50% nếu tháo xoắn trong khoảng 6 – 12 giờ.

Trong khoảng 12 - 24 giờ thì khả năng cứu chỉ còn 20%

Trên 24 giờ lúc này sẽ không cứu được tinh hoàn.

=> Không ít trường hợp bị hoại tử, cắt bỏ tinh hoàn làm giảm đến 50% khả năng sinh con, thậm chí đối diện với nguy cơ vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người bệnh nếu chỉ còn 1 bên tinh hoàn.

Nếu không muốn phải chịu những di chứng nặng nề này từ những cơn đau tinh hoàn tưởng như vô nghĩa, CLICK NGAY để được hướng dẫn cách xử lý!

Tháo xoắn tinh hoàn – phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Phượng Đỏ, khi bị xoắn tinh hoàn, phẫu thuật tháo xoắn kịp thời là điều đặc biệt cần thiết để bảo vệ chức năng vốn có của tinh hoàn và ngăn ngừa nguy cơ xoắn bên còn lại.

Phẫu thuật tháo xoắn tinh hoàn được thực hiện tại Phượng Đỏ

Kiểm tra, siêu âm, xét nghiệm vùng tinh hoàn xoắn để xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh.

Tiến hành tiêm thuốc gây mê trước khi thực hiện thủ thuật đề hạn chế tối đa đau đớn.

Bác sĩ tháo xoắn tinh hoàn bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu.

ƯU ĐIỂM PHƯƠNG PHÁP: Thực hiện nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, không gây đau đớn, đảm bảo chức năng tinh hoàn sản xuất tinh trùng và sinh sản.

Tính đến nay Phòng Khám Phượng Đỏ đã điều trị xoắn tinh hoàn cho hàng ngàn ca bệnh mỗi năm, hiệu quả lên đến 98%, chữa gây ra biến chứng nguy hiểm nào. Có được điều này là nhờ:

Bác sĩ chuyên pkhoa giỏi, áp dụng tiến bộ y học hiện đại nhuần nhuyễn.

Thiết bị y tế luôn được chú trọng đầu tư giúp quá trình chữa bệnh hiệu quả.

Đặt lịch khám bệnh đơn giản với nhiều ưu đãi (miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước).

Dịch vụ y tế khoa học, khép kín, nhân viên y tế hướng dẫn tận tình.

Cam kết bảo mật bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

icon Liên hệ ngay hotline 0225 369 9999 để được bác sĩ tư vấn miễn phí ngay về giá chữa xoắn tinh hoàn.