Bị Trĩ Lâu Năm Có Sao Không? Điều Trị Khỏi Bệnh Không?

Ngày nay, không ít người mắc phải bệnh trĩ mà không hay biết, do bệnh chỉ đang ở mức độ nhẹ. Và cũng có một số người biết bản thân mắc bệnh trĩ nhưng vì nhiều lý do khác nhau và cho rằng bệnh này sẽ tự khỏi nên chậm trễ trong việc thăm khám. Vậy Bị Trĩ Lâu Năm Có Sao Không? Điều Trị Khỏi Bệnh Không? Xin mời mọi người cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây.

Bệnh Trĩ Lâu Năm Có Sao Không?

Bệnh trĩ để lâu có sao không? Câu trả lời là có. Bệnh trĩ để lâu sẽ phát triển mạnh theo từng cấp độ 2, 3, 4 và cuối cùng có thể gây ra những biến chứng và nguy hiểm khôn lường cho bản thân người bệnh.

++ Thiếu máu: Bệnh trĩ gây chảy máu hậu môn khi đi đại tiện. Trường hợp nặng có thể bị chảy máu liên tục, gây ra hiện tượng thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Thậm chí có những trường hợp mất máu quá nhiều gây choáng váng, ngất xỉu.

++ Đau rát hậu môn: Bệnh trĩ kéo dài không chữa trị có thể khiến cho người bệnh đau rát hậu môn, đau đớn khó chịu. Sau một thời gian, người bệnh người bệnh rất dễ bị ám ảnh tâm lý, mỗi khi đi đại tiện trở thành cơn ác mộng.

++ Nhiễm khuẩn: Búi trĩ xuất hiện gây khó khăn cho việc vệ sinh hậu môn, nếu người bệnh vệ sinh không đúng cách vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm lấn vào các cơ quan bên trong, gây nhiễm trùng, gây viêm, nhiễm trùng máu, viêm bạch mạch ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Bị Trĩ Lâu Năm Có Sao Không? Điều Trị Khỏi Bệnh Không?

++ Sa nghẹt: Bị trĩ lâu ngày sẽ làm cho búi trĩ có nguy cơ tăng dần về kích thước, khi đó quá trình lưu thông máu ở vùng hậu môn gặp nhiều khó khăn. Các mạch máu bị ứ đọng và gây hoại tử búi trĩ. Lúc này búi trĩ có nguy cơ vỡ ra, lở loét gây nhiễm trùng ống hậu môn, nặng hơn vi khuẩn ngược vào trong cơ thể có thể gây nhiễm trùng máu.

++ Nứt kẽ hậu môn: Bệnh trĩ kéo dài có thể gây nứt kẽ hậu môn khiến cho bệnh nhân đau đớn và có thể chảy máu nhiều hơn khi đi đại tiện. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh, suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Bệnh Trĩ Có Thể Điều Trị Khỏi Bệnh Không?

Bệnh trĩ có thể chữa khỏi được nhưng cũng dễ tái phát, cho nên, bệnh nhân bệnh cần lưu ý các biện pháp để phòng ngừa tái phát bệnh trĩ. Đồng thời chủ động tầm soát bệnh trĩ để phát hiện sớm và kịp thời điều trị bệnh trĩ.

Nếu bệnh để càng lâu thì việc điều trị càng khó khăn, tốn kém và tỉ lệ điều trị dứt điểm là rất thấp. Vì vậy, để tự bảo vệ sức khỏe cũng như lấy lại cuộc sống sinh hoạt thường ngày, người bệnh cần phải chủ động chữa bệnh khi còn sớm để đặt kết quả điều trị cao nhất.

Các Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Bệnh trĩ muốn điều trị hiệu quả cần phải thăm khám bác sĩ, để đánh giá hiện trạng của bệnh. Từ đó, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Có 4 phương pháp điều trị bệnh trĩ bạn có thể tham khảo dưới đây:

++ Thuốc: Các dạng thuốc như thuốc mỡ hoặc thuốc đặt để bôi lên vùng bị tổn thương có tác dụng tại chỗ cho các trường hợp trĩ nhẹ. Các loại thuốc này có hoạt chất giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm, song chỉ giảm bớt các triệu chứng chứ không điều trị triệt để nguyên nhân.

++ Thắt búi trĩ: Sử dụng vòng cao su, lồng vào cổ búi trĩ, thắt nghẹt lại để máu không tới nuôi búi trĩ, búi trĩ sẽ tự teo và rụng.

Các Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

++ Chích xơ búi trĩ: Phương pháp chích xơ búi trĩ được nhiều cơ sở y tế thực hiện với các kỹ thuật khác nhau nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn và hầu như không có tai biến, bệnh nhân không phải chịu đau đớn, mất máu, nằm viện và đặc biệt là không phải nghỉ lao động trong thời gian điều trị.

++ Cắt trĩ: Đối với trĩ nặng độ III, độ IV thì thường bác sĩ sẽ chỉ định sử dùng các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ.Điều trị bằng phẫu thuật là phương pháp triệt để nhất, hiệu quả cao và ít tái phát, nhất là chữa được mọi loại trĩ nhưng vì hậu môn tập trung nhiều dây thần kinh, nên phẫu thuật trĩ rất đau.

Nếu bạn đang không biết bệnh viện nào uy tín, chất lượng thì Phòng Khám Phượng Đỏ chính là gợi ý đáng tin cậy. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám kỹ càng, chẩn đoán chính xác và áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả.

Đội ngũ bác sĩ giỏi cùng cơ sở vật chất tiện nghi, trang thiết bị hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y tế chắc chắn sẽ mang đến tâm lý yên tâm, thoải mái nhất cho bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị.

Để đặt lịch hẹn hoặc cần TƯ VẤN MIỄN PHÍ với các bác sĩ hàng đầu tại Phòng Khám Phượng Đỏ xin mời quý khách vui lòng liên hệ HOTLINE 0225 369 9999 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN bên dưới nhé.